Đi phượt và sở thích kỳ lạ của giới trẻ


            Đối với các bạn trẻ, phượt đã không còn xa lạ mà trở nên quen thuộc đến nỗi đó là một xu hướng, trào lưu ai cũng từng làm.

Đi phượt là gì?

          Đi phượt được coi như một dạng du lịch mang cảm giác mạnh, phượt nhấn mạnh hơn ý tự chủ, không phụ thuộc và thích trải nghiệm hơn của giới trẻ.



Vì sao giới trẻ thích đi phượt?

          Tuổi trẻ luôn ấp ủ và muốn trải qua những thử thách mới. Đi phượt là một cách giúp bạn vừa thả hồn vào thiên nhiên cũng đồng thời thỏa mãn đam mê thích chinh phục của chính mình.

            Giới trẻ ngày nay luôn thích những cảm giác mạnh. Phượt đồng nghĩa với việc bạn phải trải qua tất cả và sẵn sàng đương đầu với tất cả trong chuyến đi “du ngoạn giang hồ” chỉ với chiếc balo nhỏ cùng những vật dụng cá nhân quen thuộc.

     Đi phượt đánh thức bản lĩnh cá nhân và “cái tôi” trong chính con người bạn, đem nó hòa nhập vào thiên nhiên và vào chính cuộc sống và trước đó có thể bạn chưa biết đến. Đã có rất nhiều bạn trẻ, sau những chuyến đi, chợt nhận ra rằng, mình nên làm gì đó cho cuộc đời và tuổi trẻ của chính mình trước khi nó kết thúc.

Đi phượt ở giới trẻ ngày nay

  Bắt đầu từ một địa điểm xa nơi mình ở, nhóm phượt hoặc chính bản thân người đi phượt lên kế hoạch sẵn con đường, cách thức, phương tiện đi lại, họ cũng chuẩn bị sẵn những đồ dùng cần thiết nhất để hành lí của mình gọn gàng và nhẹ nhất có thể. Nếu là những dân phượt chuyên nghiệp hướng đến những địa điểm xa hơn như ra nước ngoài, họ có sẵn những kế hoạch bắt đầu từ việc săn giá rẻ, tìm phòng trọ rẻ,…nhằm thỏa mãn khát khao của chính mình.


Đi phượt và những hệ lụy!

Cuộc sống ngày càng đổi mới thì những ý nghĩa ban đầu ngày càng mất đi. Phượt ra đời nhằm mục đích thể hiện sự tự do trong hành trình đi của mỗi người. Song, ngày nay đi phượt được hiểu như một cách để dân chơi thể hiện đẳng cấp của chính mình. Họ chọn những con đường càng sâu, càng xa, càng ngoằn nghèo khúc khủy càng thỏa mãn tính hiếu thắng của chính bản thân họ. Tất cả đều là những báo động cho xã hội về lối sống của vài thanh niên trong xã hội hiện nay.


Share on Google Plus